วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566

หลวงปู่อึก วัดป่าห้วยเสนง จ.สุรินทร์ มรณภาพวันเดียวกับวันเกิด


    หลวงปู่อึก อัคควัณโณ หรือ พระครูพิพิธวรการ วัดป่าห้วยเสนง ตำบลหนองใหญ่ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ได้มรณภาพแล้วเมื่อวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๖ เมื่อเวลาประมาณ ๑๗.๓๐ น. ด้วยอาการหัวใจขาดเลือด ณ วัดป่าห้วยเสนง ตำบลหนองใหญ่ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ โดยทางลูกศิษได้ไปพบท่านหมดสติอยู่ที่ห้องน้ำภายในวัด ซึ่งทางกู้ชีพพยายามปั๊มหัวใจหลวงปู่อึก ในขณะที่นำท่านส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตหลวงปู่ไว้ได้

หลวงปู่อึก อัคควัณโณ หรือ พระครูพิพิธวรการ จากไปอย่างสงบด้วยวัย ๘๕ พรรษา โดยการจากไปของท่านทำให้ลูกศิษ และผู้ที่ทราบข่าวต่างเกิดความอัศจรรย์ใจกันอย่างยิ่ง เมื่อทราบว่าหลวงปู่อึก อัคควัณโณ ได้มรณภาพในวันที่ ๑๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ซึ่งตรงกับวันเกิดของท่านที่เกิดในวันที่ ๑๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๘๑

หลวงปู่อึก อัคควัณโณ หรือ พระครูพิพิธวรการ ท่านบวชมาแล้ว ๖๕ พรรษา โดยท่านเป็นพระสายปฏิบัติกรรมฐาน และทรงวิทยาคมสูงสายเมตตามหานิยม ซึ่งมีลูกศิษให้ความเคารพเลื่อมใส่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ เมื่อทราบหลวงปู่มรณภาพ ต่างก็เดินทางมาสักการะสริระสังขารของหลวงปู่อึก อัคควัณโณ กันอย่างเนืองแน่น และแห่ซื้อเลขเสี่ยงโชคของหลวงปู่กันเป็นจำนวนมาก คือเลข ๑๐, ๘๕, ๖๕, ๒๔ และ ๘๑

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความยอดนิยม